Có ảnh đẹp 3D rồi thì có cần ảnh 360 độ nữa không?

Cuộc sống của con người ngày càng trở lên dễ dàng hơn bởi sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Con người hiện nay chỉ cần ngồi một chỗ là có thể giải quyết rất nhiều vấn đề từ học tập, giải trí đến công việc. Nhu cầu, mong muốn của con người cũng từ đó ngày càng cao hơn. Chúng ta có thể thấy một trường hợp điển hình trong nhu cầu tìm kiếm và sử dụng hình ảnh: không chỉ dừng lại việc có thể nhìn thấy, họ còn muốn có thể cảm nhận và trải nghiệm trong chính những bức hình. Từ đó, ảnh 360 độ ra đời như một điều tất yếu để giải quyết nhu cầu cấp thiết của con người.

1. Ảnh 3D, ảnh 360 độ là gì?

Ảnh 3D có lẽ là một khái niệm quá quen thuộc với nhiều người, đó là những bức ảnh thể hiện được ba chiều của không gian bao gồm: chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Còn ảnh 360 độ thì sao?

Ảnh 360 độ là sản phẩm được được tạo ra bằng công nghệ Virtual Reality (VR). Điểm khác biệt lớn nhất của ảnh 360 độ so với bất kỳ những loại ảnh khác nằm ở việc người xem có thể quan sát, khám phá xung quanh không gian của tấm ảnh với tầm nhìn người chụp đang đứng. Ảnh 360 độ hiện nay được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống: y tế, làm đẹp, truyền thông..., và đặc biệt không thể bỏ qua vai trò quan trọng hàng đầu của chúng trong ngành bất động sản.

2. Ứng dụng của ảnh 360 độ trong bất động sản

Công nghệ được ví như là một cánh tay phải kéo theo sự phát triển của bất động sản, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) tạo ra những bức ảnh 360 độ tạo được dấu ấn lớn nhất trong ngành. Một nghiên cứu từ Goldman Sachs cho thấy thì chỉ tính riêng thị trường thực tế ảo trong ngành bất động sản có thể tạo ra 2.6 tỷ USD vào năm 2025. Hãy cùng VR360 PLUS tìm hiểu những 'bứt phá' vượt trội của ảnh 360 độ để trở thành vũ khí bí mật của các nhà môi giới bất động sản hiện nay nhé.

Tận hưởng trọn vẹn, gia tăng cảm xúc cho khách hàng

Không giống những bức ảnh 2D, 3D tĩnh đơn thuần, ảnh 360 độ có sự đa dạng hơn về góc nhìn tạo ra được sự sống động và chân thực hơn cho những bức ảnh. Không cần phải tốn chi phí và thời gian để đến trực tiếp khảo sát địa điểm, người xem hoàn toàn có thể cảm nhận bản thân đang xuất hiện tại chính không gian đó. Khách hàng chỉ cần thao tác vào các biểu tượng điều hướng là sẽ được khám phá trọn vẹn bối cảnh: từ trên xuống dưới, bên trái, bên phải... và tất cả chi tiết các vật thể xung quanh. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, con người bị hạn chế về việc di chuyển, ngại tiếp xúc với đám đông thì đây chính là giải pháp tối ưu, đem lại lợi ích kép cho cả khách hàng và nhà đầu tư.

Công cụ sale đắc lực trong ngành bất động sản

Hiện nay, ảnh 360 độ được tối ưu với kích thước gọn nhẹ, chỉ cần một công cụ điện tử thông minh, những nhà môi giới có thể dễ dàng truyền tải tất cả thông tin liên quan sản phẩm, dự án đến khách hàng. Khi khách hàng nắm được đầy đủ thông tin, họ có thể cảm nhận và đánh giá trực tiếp sản phẩm thì tỷ lệ chốt 'deal' sẽ cao hơn và diễn ra nhanh chóng hơn.

Những hình ảnh chụp bằng công nghệ 360 chắc chắn tạo được nhiều ấn tượng hơn so với những bức ảnh thông thường. Doanh nghiệp có thể sử dụng những hình ảnh này làm nguyên liệu cho những chiến dịch truyền thông, tạo ra sự khác biệt vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Tại thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, những doanh nghiệp muốn tạo ra những hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ quay chụp 360 độ này. Tại VR360 PLUS có cung cấp đầy đủ các dịch vụ, giải pháp hình ảnh thực tế ảo (VR), hình ảnh số hóa 360 độ đáp ứng đầy đủ nhu cầu, mong muốn từ các chủ doanh nghiệp cho tới các khách hàng.

3. Có ảnh 3D rồi thì có cần ảnh 360 độ nữa không?

Với những phân tích ở trên, ảnh 360 độ giải quyết triệt để các vấn đề về khoảng cách địa lý, đặc biệt là trải nghiệm cảm xúc của khách hàng - điều mà ảnh 3D trước đây chưa làm được. Đôi khi, chính họ đang chưa tự nhận biết được nhu cầu tiềm ẩn của bản thân. Những doanh nghiệp bất động sản nên nhanh chóng cập nhật công nghệ, tạo sự khác biệt so với các đối thủ cũng như giải quyết được mong muốn sâu bên trong khách hàng của mình. Đừng ngần ngại khi khách hàng từ chối vì đã có ảnh 3D, hãy cho họ thử và cảm nhận sự khác biệt vượt trội. Những thay đổi thức thời sẽ mang đến sự đổi mới trọn vẹn.

Xem thêm các thông tin mới nhất về công nghệ VR360 PLUS tại đây



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top