Điểm danh 5 công cụ bán hàng trong bất động sản

Thị trường bất động sản đang diễn ra sôi động, có mức độ cạnh tranh gay gắt. Đóng góp vào sự thành công của các giao dịch bất động sản đó, không thể không kể đến top 5 công cụ bán hàng góp phần quảng bá, đưa các dự án bất động sản đến gần với khách hàng.

1. Tổng quan thị trường bất động sản

Ngay từ đầu năm 2022, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã công bố những dự án mới, hứa hẹn những tín hiệu tích cực cho nguồn cung trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia lượng cung này ở phân khúc này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân. Chính vì vậy, các đơn vị bán hàng trong bất động sản cần tận dụng các ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng cách hiệu quả. 

2. Công cụ hữu ích cho hoạt động bán bất động sản 

  • Công cụ Marketing bất động sản 

Để thực hiện marketing bất động sản được triệt để, nhà môi giới nên tìm hiểu các công cụ marketing tích hợp như: website, email marketing, facebook, zalo, groups. Đặc biệt, website và email marketing là 2 kênh phổ biến thể hiện nay. 

  • Website công ty là nơi thể hiện rõ nhất tính cách và hình ảnh thương hiệu, tạo tính chuyên nghiệp và dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng khi đẩy SEO. Đây cũng là kênh cung cấp cho khách hàng có thông tin đầy đủ, trực quan nhất về dự án. Và để ấn tượng được lưu giữ lâu trong khách hàng, chắc chắn không thể bỏ qua hình ảnh hiển thị trên giao diện website. Ngoài hình ảnh 2D, 3D, 360 độ thì công nghệ VR360 PLUS giúp hoàn thiện website với giao diện tối giản, sống động, trực quan. 

  • Trang website về rao vặt bất động sản lớn và uy tín, có lượng truy cập hàng ngày cao như Mogi.vn, Muaban.net, rongbay.com,…Với chi phí thấp hoặc miễn phí, bạn có thể đăng tin tiếp cận nhiều khách hàng đang có nhu cầu. Tuy nhiên, cạnh tranh cao và nhiều thông tin xuất hiện không chuyên nghiệp, nên các khách hàng thường thiếu tin tưởng vào các trang website này. 

  • Email marketing chức năng tự động gửi email (thư điện tử) đến một số lượng lớn khách hàng để quảng bá về dự án một cách nhanh chóng, chính xác với chi phí khá rẻ. Tuy nhiên, cần nghiên cứu chiến lược về thời gian và tối ưu mặt hình thức, gửi phù hợp với đối tượng để không bị cho là spam. Tại email marketing bạn cũng có thể lồng ghép công nghệ VR360 PLUS, tạo hình ảnh 360 độ để tạo ấn tượng khác biệt và khách hàng quan sát dự án một cách nhanh nhất.

  • Công cụ đăng tin tự động 

Trong quá trình ra quyết định mua hàng, bất cứ ai cũng tham khảo thông tin về mặt hàng trên nhiều phương tiện khác nhau. Về lĩnh vực bất động sản, thường có 2 nhóm khách hàng: nhóm để lại thông tin hay nhóm người mà môi giới khai thác được dữ liệu, chủ động tìm kiếm. Với cả hai nhóm khách, nhà môi giới cần khéo léo đẩy các thông tin tiếp cận họ. Bằng việc liên tục xuất hiện thông tin tới các đối tượng, môi giới có thể thu hút được chú ý và đưa đúng thông tin mà khách quan tâm để thúc đẩy chuyển đổi doanh số. Các thông tin đó là đúng nhu cầu khi mua, đúng khu vực, các thông tin tiện ích và pháp lý,…Bạn có thể tìm hiểu về một số công cụ đăng tin tự động: F Plus, Nịnja Auto Post,...

  • Công cụ tạo kết nối với khách hàng và mở rộng tệp khách hàng mục tiêu 

Để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng, không thể bỏ qua các công cụ tương tác online cũng như để marketing cho sản phẩm bất động sản. Công cụ gợi ý: Zalo, Email, Facebook. Khi có chiến lược sử dụng các công cụ này hợp lý, bạn sẽ dễ tạo ấn tượng về uy tín thương hiệu, từ đó tăng tỉ lệ chốt sales. 

  • Công cụ CRM quản trị thông tin và quan hệ khách hàng 

Sau khi có dữ liệu về khách hàng, thì kỹ năng liên hệ, trao đổi và chăm sóc khách hàng mang ý nghĩa quyết định tới quyết định mua của khách hàng. Thay vì phải liên tục nhớ dịp quan trọng của đối tác, khách hàng hay gửi những thông tin hỗ trợ khách thường kỳ, hệ thống CRM là giải pháp tối ưu. Hệ thống CRM có chức năng hệ thống hóa các thông tin khách hàng theo từng giai đoạn: khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, khách hàng đã xem nhà lần một, khách hàng cần xử lý từ chối… Từ đó, sắp xếp thời gian nhắc việc cho chính mình để tư vấn, hẹn gặp mặt khách hàng. Công cụ gợi ý: Google Sheet, bảng tính Excel, Bizly CRM…

  • Công cụ ghi chép, lưu trữ thông tin

Ghi chép và lưu trữ thông tin là kỹ năng cần thiết cho mọi ngành nghề. Để không bị sai, thiếu sót thông tin đã khai thác được về nhu cầu của khách hàng hay nhầm lẫn giữa các khách hàng với nhau, môi giới cần chọn lọc và lưu giữ thông tin cẩn thận để có phương án tư vấn khách hàng chính xác, thuyết phục nhất.   

Công cụ gợi ý: ngoài sổ, bút hoặc ứng dụng ghi chú trên điện thoại, notepad thì có thể dùng Evernote, Notion…để tạo ghi chú nhanh.

Tìm hiểu thêm các tin tức thị trường của VR360 PLUS:



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top