Với sự phát triển của công nghệ, thông tin ngày nay ngày càng nhiều và không có sự kiểm duyệt chặt chẽ dẫn đến sự quá tải và rối loạn thông tin tới khách hàng. Lợi dụng điều đó, nhiều chiêu trò, mánh khóe của các “cò” môi giới nhà đất ngày càng nhiều và phức tạp, khiến nhiều khách hàng mất tiền oan và có nhiều trải nghiệm không tốt trong quá trình đầu tư bất động sản. Trong bài viết ngày hôm nay, cùng VR360 PLUS tìm hiểu một số chiêu trò, mánh khóe của giới “cò” đất trong truyền thuyết nhé!
1. Ăn gian vị trí
Đây là chiêu trò phổ biến của cò đất, và cũng là cách nhiều dân sale dùng để “móc hầu bao” khách hàng hiện nay. Điển hình khi giới thiệu về miếng đất hay ngôi nhà, cò đất sẽ không nói cụ thể thông tin mà chỉ nói thông tin chung chung như nằm ở khu vực nào, và sau đó yêu cầu khách hàng tới gặp trực tiếp. Tại đó, cò đất sẽ dùng thủ đoạn nào đó để thuyết phục khách hàng để đặt cọc luôn giữ bất động sản.
Bên cạnh đó, một số trường hợp cò đất thông tin rằng vị trí đẹp, gần trung tâm, nhưng tận khi đi thăm bất động sản, khách hàng lại tá hỏa khi bị đưa tới vị trí lạ lẫm, khác xa so với tưởng tượng của khách hàng.
2. Chỉ báo giá đất một phần
Một chiêu trò tiếp theo của cò đất là chỉ rao bán một phần của khu đất để dẫn dụ khách hàng. Nhiều người sau khi nghe giá đất rẻ mà lại ở khu trung tâm nên lầm tưởng rằng đó là món hời nên đã bị lợi dụng để moi tiền.
Ví dụ một dự án đất nền tại một địa điểm thuộc thành phố Hà Nội có giá trị thực lên tới 900 triệu đồng. Tuy nhiên, cò đất lại chỉ báo giá 400 triệu đồng, trên thực tế, số tiền trên mới chỉ là tiền đặt cọc cho khu đất, và tất nhiên, khách hàng sau đó sẽ phải trả thêm 500 triệu đồng mà không hề biết trước.
Vì vậy, khách hàng đừng vội tin vào các dự án giá quá rẻ so với thực tế, cần kiểm chứng thông tin thật kỹ trước khi ra quyết định mua.
3. Thổi giá lên cao
Ngoài chiêu trò chỉ báo giá đất một phần, khách hàng có thể nghi ngờ về tính xác thực của thông tin, thì cò đất còn một chiêu nữa, đó là thởi giá lên cao để họ tin tưởng hơn. Điều này làm khách hàng mua phải dự án với giá cực chát.
4. Dụ đặt cọc tiền gấp
Khách hàng thường có tâm lý ham của rẻ với chất lượng cao, lợi dụng tâm lý này, các cò đất sẽ dùng lời lẽ để dụ dỗ, thúc giục khách hàng đặt cọc sớm để giữ dự án. Một cách chuyên nghiệp hơn, cò đất sẽ thực hiện những “vở diễn” mang hiệu ứng “chim mồi” tác động tới tâm lý khách hàng khi có người khác có ý định đặt cọc dự án.
5. Đưa sai thông tin về dự án
Nhiều cò đất để bán được hàng, đã không tiếc lời tâng bốc dự án, đưa dự án tuyệt vời lên “tận mây xanh” trong khi dự án đó có thể có nhiều điểm như chưa có giấy tờ pháp lý, có vấn đề về chủ đầu tư,...
Bên cạnh đó, nhiều cò đất còn nói xấu đối thủ và những dự án khác, tung tin đồn xấu như dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư có bê bối, sắp phá sản,...nhằm gây ra sự nhiễu loạn thông tin và khách hàng không thể nắm được tình hình thực tế của thị trường.
Lời khuyên dành cho khách hàng
Ngày nay, các thủ đoạn của cò đất rất cao tay mục đích để điều hướng khách hàng và bán được dự án. Vì vậy, khách hàng cần chủ động nắm rõ thông tin dự án ngay từ ban đầu mà không phụ thuộc quá nhiều vào bên môi giới hay cò đất. Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp cận thông tin, khách hàng cần nắm bắt, xem xét thông tin một cách khách quan về các ưu điểm, nhược điểm của cac dự án bất động sản, từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Trong quá trình tìm kiếm thông tin, khách hàng có thể sử dụng công nghệ như công nghệ 3D, VR, VR360,...đặc biệt, công nghệ VR360 PLUS được phát triển độc quyền tại công ty VR360 PLUS chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo dành cho khách hàng.
Chỉ với một lần click chuột vào link của dự án bất động sản, công nghệ VR360 PLUS giúp khách hàng có cái nhìn trực quan về dự án, tương tác, khám phá mọi ngóc ngách của dự án. Bên cạnh đó, thông tin về dự án cũng liên tục cập nhật trên link cũng giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình cân nhắc, quyết định và dễ dàng kết nối với chuyên viên kinh doanh thông qua Zalo, Facebook, Email được hiển thị trên trang chủ.
Cùng theo dõi một số dự án ứng dụng công nghệ VR360 PLUS nhé:
(Dự án Nghĩa Lộ khu 7-8-9)
(Dự án TMS Wonder World)
(Dự án Thành Đô Smart City)
Theo dòng phát triển không ngừng của khoa học kĩ thuật, lợi ích khổng lồ của công nghệ hình ảnh ứng dụng thực tế ảo VR360 ngày càng khuyếch đại và được nâng lên một tầm cao mới.
Công nghiệp sắc đẹp là một trong những lĩnh vực có giá trị nhất hiện nay bởi nhu cầu về chăm sóc cơ thể, làm đẹp ngày càng cao đi cùng với sự phát triển của xã hội và nền kinh tế.
Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và việc làm mọi cách để hài lòng khách hàng là tôn chỉ hàng đầu của các doanh nghiệp thì, trải nghiệm người dùng là điều mà nhiều doanh nghiệp
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...