7 bí quyết giúp bạn trở thành môi giới bất động sản thành công

Con đường môi giới bất động sản đang mở ra cơ hội nhưng để thành công, bạn cần đầu tư thời gian để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, thương hiệu cá nhân. VR360 PLUS xin chia sẻ bí quyết vàng cho nhà môi giới trên con đường chinh phục nghề này.

1. Môi giới bất động sản là gì? 

Môi giới bất động sản là nghề thu hút được rất nhiều người quan tâm. Nó đòi hỏi nhiều kỹ năng, dù là môi giới độc quyền hoặc tự do. Nó được hiểu là cây cầu gắn kết người mua và người bán. Ngoài có chứng chỉ hành nghề môi giới, những nhà môi giới cần sử dụng kiến thức và tầm nhìn để tư vấn, đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất đối với khách hàng và hỗ trợ về giấy tờ chính sách pháp lý.

Môi giới bất động sản có thể xuất hiện dưới các vai trò: 

  • Định giá các loại bất động sản

  • Tiến hành đấu giá bất động sản

  • Tư vấn đề tìm kiếm đầu tư kinh doanh về lĩnh vực bất động sản.

  • Quảng cáo, tiếp thị các dự án bất động sản

  • Tư vấn về mặt pháp lý cho người mua, người bán

2. Sức hút của nghề môi giới bất động sản 

Đây là một nghề thú vị và tạo nhiều cơ hội tích cực để hoàn thiện bản thân, dù cũng có những áp lực riêng. 

  • Cơ hội làm giàu 

Hiện nay, công việc này mang đến nguồn thu nhập khá khủng. Mỗi giao dịch thành công sẽ giúp bạn có được 20 đến 70 triệu đồng, thậm chí là hơn thế. (tuỳ vào loại hình bất động sản) 

  • Môi trường làm việc tự do 

Môi trường làm việc khá thoải mái và tự do. Thay vì ngồi trong văn phòng từ 8h – 10h đồng hồ nhàm chán thì với công việc này, bạn sẽ không bị gò bó giờ giấc. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người trong những quán cafe hoặc nhà hàng sang trọng. 

  • Tạo mạng lưới quan hệ rộng rãi 

Khách hàng tìm hiểu và muốn sở hữu bất động sản thường là những người có kinh tế, kiến thức, địa vị. Họ làm nhiều ngành nghề khác nhau như bác sĩ, nghệ sĩ, kỹ sư,…Chính vì vậy, nó mở ra cho bạn nhiều mối quan hệ. Và nhiều câu chuyện thú vị khi được giao lưu với nhiều tầng lớp xã hội. 

3. Bí quyết để trở thành nhà môi giới Bất động sản thành công 

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh riêng 

Ngay từ bước ban đầu, lập kế hoạch tưởng chừng là việc rất quen thuộc nhưng đôi khi nhiều người vô tình bỏ qua. Rồi dẫn tới bỏ sót một số việc cần làm, quản lý công việc không hiệu quả và không kiểm soát được toàn bộ công việc, đánh giá chất lượng hay tác động yếu tố bên ngoài để có điều chỉnh thích hợp. Hãy lên kế hoạch để xác định được đâu là những việc cần làm và tiếp cận khách hàng như thế này. 

  • Có kiến thức và kỹ năng phân tích về bất động sản

Bạn cần có kiến thức về pháp luật (luật nhà đất, luật dân sự, luật đầu tư…), Marketing (SEO, Ads…), phân tích thị trường…Đây là bước đệm để hỗ trợ thực hiện công việc một cách trơn tru. Hơn nữa, mỗi khách hàng khi có nhu cầu sở hữu các sản phẩm bất động sản sẽ có những mục đích khác nhau (đầu tư, kinh doanh, sử dụng…) nhưng không phải ai khi có nhu cầu mua cũng đều thể hiện rõ mục đích mua. Vì vậy, người môi giới cần phải có kỹ năng phân tích để tư vấn sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng.

  • Khai thác sản phẩm uy tín, chất lượng

Giá, địa điểm là yếu tố then chốt, đầu tiên mà khách hàng quan tâm tới. 

Hãy chơi thân với các chủ đầu tư, một số người chuyên cho vay nóng để có nguồn hàng bất động sản giá tốt với chất lượng vượt trội. 

  • Khơi gợi nhu cầu và nắm bắt tâm lý khách hàng 

Kỹ năng quan trọng giúp môi giới thành công là khơi được đúng insight, nắm bắt được tâm lý, hành vi của khách hàng. Việc phân tích thông tin khách hàng như địa lý, văn hoá, sở thích, thói quen, hành vi,.. sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về họ. Từ đó, bạn sẽ biết đâu là sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

  • Tư vấn, thuyết phục khách hàng 

Một trong những kỹ năng quan trọng không thể thiếu của một người làm kinh doanh là tư vấn. Thông qua việc tư vấn, giao tiếp với khách hàng thường xuyên, bạn sẽ nắm được mong muốn thực sự của khách , hiểu được lý do để giới thiệu các nhóm sản phẩm phù hợp. Hãy tư vấn một cách chân thành, tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

  • Chăm sóc khách hàng 

Đây là việc không hề đơn giản, vì đôi khi bị hiểu lầm là spam. Hãy thăm hỏi, hỗ trợ dịch vụ dù sau khi đã thuyết phục khách mua thành công. Bởi những khách hàng cũ có thể mang đến cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng khác. Nếu họ đang trong giai đoạn suy nghĩ thì bạn cần phải quan tâm và chăm sóc hơn nữa để có thể chốt sale.

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân 

Sự khác biệt so với thị trường môi giới nằm ở thương hiệu, hình ảnh bạn tạo dựng. Bạn hướng tới sự chuyên nghiệp, chỉn chu, làm việc có uy tín trách nhiệm. Hãy để cho khách thấy những cuộc đàm phán với những nhà đầu tư, sự nhiệt tình hỗ trợ thông tin, chia sẻ kiến thức trên các diễn đàn đầu tư…Nó sẽ tạo nên sự tin tưởng từ chính khách hàng và dần dần nó trở thành thương hiệu cá nhân của mỗi người môi giới.

Đặc biệt, khi áp dụng 7 bí quyết trên, nhiều môi giới đã sử dụng công cụ VR360 PLUS làm trợ thủ đắc lực cho quá trình kinh doanh của mình. Công nghệ VR360 PLUS giúp đem tới cho khách hàng cái nhìn toàn cảnh về dự án bất động sản, tương tác trực tiếp và khám phá mọi ngóc ngách của dự án. Ngoài ra, trong một số dự án bất động sản, công nghệ VR360 PLUS còn được ứng dụng để tạo các trang landing page cá nhân hóa thông tin môi giới, giúp môi giới có thể liên lạc trực tiếp và kịp thời chăm sóc khách hàng, tránh sự chồng chéo về thông tin và người phụ trách.

Theo dõi các bài viết về công nghệ VR360 PLUS và lĩnh vực bất động sản tại đây



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top