8 cách mà VR ứng dụng trong ngành giải trí

Sự phát triển của công nghệ thực tế ảo đã tạo tiền đề cho sự ra đời của các mô hình kinh doanh mới. Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học, những thiết bị công nghệ luôn được thay đổi và nâng cấp để phục vụ đời sống con người tốt hơn. Công nghệ VR đang được đánh giá là một trong những công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện tại và hứa hẹn có những bùng nổ trong tương lai. 

Tuy nhiên, khó có thể đo lường được tác động của bất kỳ sự phát triển công nghệ nào đối với cuộc sống con người, và công nghệ VR cũng vậy. Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận những lợi ích mà công nghệ VR mang lại cho ngành công nghiệp truyền thông và giải trí. Hãy cùng VR360 PLUS điểm lại 8 tác động mạnh mẽ nhất của công nghệ VR đến ngành công nghiệp này.

1. Cánh tay hỗ trợ đắc lực

Các công ty truyền thông đã không ngừng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ VR như một công cụ hữu ích giúp nội dung của họ trở nên hấp dẫn và thu hút người xem hơn. Câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là : “Liệu có thể xem các chương trình, các bộ phim trên TV mà được tích hợp công nghệ thực tế ảo hay không?”. Câu trả lời là hoàn toàn có thể, người xem ở nhiều quốc gia trên thế giới đã được thưởng thức những chương trình truyền hình, những bộ phim yêu thích thông qua công nghệ VR. Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, ứng dụng công nghệ VR như một công nghệ bổ sung sẽ giúp các công ty giải trí phát triển hơn.

2. Làm quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn

Quảng cáo thực sự đang tràn lan trên thị trường, một người trung bình sẽ gặp cả chục quảng cáo mỗi ngày và vì thế họ có thế sẵn sàng bỏ qua hoặc lơ đi. Tuy nhiên, quảng cáo vận dụng công nghệ thực tế ảo đòi hỏi người xem phải có một số thiết bị: tai nghe, màn hình độ phân giải cao… Điều này ngầm làm khách hàng sẽ chú tâm vào việc xem quảng cáo và như thế sẽ tăng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo ra nhiều bất lợi cho các thương hiệu. Họ cần phải nghiên cứu, cân bằng và đưa ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp để phát huy tối đa tiềm năng của công nghệ.

3. Thay thế các phương tiện truyền thống

Kể từ năm 1990 -  thời kỳ bùng nổ công nghệ đa phương tiện, các công ty truyền thông đã tìm cách để người chơi có thể tương tác thực tế hơn vào trong trò chơi họ. Tuy nhiên, giấc mơ về phim tương tác với trò chơi phải bỏ ngỏ cho đến khi có sự xuất hiện của công nghệ thực tế ảo. Sự ra đời của công nghệ thực tế ảo đã tạo ra bước ngoặt lớn cho sự phát triển của ngành game điện tử.

Tuy còn phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng những trò chơi ứng dụng công nghệ VR đã mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người chơi khi còn còn phải gò bó tương tác qua các bộ điều khiển hay bàn phím truyền thống nữa.

4. Kết nối giải trí và các lĩnh vực khác

Công nghệ thực tế ảo mang lại khả năng tương tác thực tế cho người dùng dựa trên màn hình. Vì vậy, nhiều công ty đã đưa ra ý tưởng đưa ra các chương trình giáo dục ứng dụng công nghệ thực tế ảo để tạo ra nội dung hấp dẫn người học hơn. Một ví dụ cụ thể là việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào trong giảng dạy thiên văn học. Thay bằng việc nhìn vào những tài liệu đầy chữ khô khan, người học có thể tự do dạo bước quanh vũ trụ để tìm hiểu một cách thú vị hơn.

5. Thực tế ảo tăng cường hữu ích trong nhiều khía cạnh

Công nghệ thực tế ảo đòi hỏi người sử dụng phải chú ý hoàn toàn để cảm nhận trọn vẹn công nghệ. Ngoài cung cấp thông tin một cách hấp dẫn, công nghệ thực tế ảo tăng cường còn mang lại tương tác cho người dùng mà không cần chạm vào màn hình. Đây sẽ là điểm lợi mở ra nhiều điều mới cho nhiều lĩnh vực kinh doanh nếu doanh nghiệp mang lại giá trị đích thực thông qua công nghệ này. 

6. Mở ra một thế giới hoàn toàn mới so với thực tế

Nhiều doanh nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra các cách để làm khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn với sản phẩm dịch vụ của họ thông qua công nghệ thực tế ảo. Trên một chuyến bay dài, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được trải nghiệm những bản nhạc hay bộ phim bằng công nghệ VR. Trong y học, một số quy trình cũng đã được ứng dụng công nghệ VR giúp bệnh nhân thư giãn hơn trong quá trình điều trị. Quảng cáo sẽ tạo ra lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải cập nhật thông tin thường xuyên.

7. Ứng dụng vào giảng dạy

Con người có thể học tập qua nhiều hình thức: thông qua sách vở, video hay các tài liệu trực tuyến. Tuy nhiên, có một số kỹ năng đòi hỏi cần có trải nghiệm tương tác chân thực mới mang lại hiệu quả thì những phương pháp hiện tại đã không thể đáp ứng được. Thông qua công nghệ VR, mọi thứ đã thay đổi. 

Những nhà quản lý có thể sử dụng công nghệ VR để hỗ trợ đào tạo nhân viên mới về các công việc hàng ngày. Đặc biệt, công nghệ thực tế ảo đã giúp người lái xe hay những người điều khiển, vận hành máy móc rất nhiều. Các hãng hàng không hay quân sự đã ứng dụng buồng máy thực tế ảo để người học cảm nhận được chân thật nhất, gia tăng hiệu quả học tập.

8. Tiềm năng khó có thể dự đoán

Công nghệ VR đang ngày càng chứng minh được tính ứng dụng trong đa lĩnh vực. Với sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp sẽ tạo nền tảng cho công nghệ thực tế ảo phát triển hơn nữa trong tương lai. Những công ty truyền thông lớn chắc chắn là người có lợi đầu tiên với sự phát triển này. Tuy nhiên, điều này cũng tạo cơ hội cho những doanh nghiệp truyền thông vừa và nhỏ tạo được bứt phá trên thị trường. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo có thể gây tốn kém chi phí lớn nhưng hiệu quả của nó mang lại về lâu dài cho doanh nghiệp là khó có thể dự đoán được.

Công nghệ thực tế ảo được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Người tiêu dùng sẽ nhận được những phương thức truyền thông hấp dẫn hơn và từ đó trực tiếp giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Mặc dù thời điểm hiện tại công nghệ VR chưa thể hiện rõ ràng vai trò nhưng sự phát triển của nó là vẫn luôn tồn tại.

Đọc thêm các tin tức về công nghệ VR tại đây.



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top