Công nghệ AR, VR và sự ứng dụng trong Content Marketing

Ngày nay, công nghệ AR và VR đã không còn quá xa lạ với mỗi người chúng ta ở mọi khía cạnh của cuộc sống. Khái niệm AR và VR được đề cập tới rất nhiều trên các phương tiện thông tin truyền thông, trong những sách báo khoa học và được đánh giá là một trong những đột phá của thế kỷ mới. Bằng công nghệ này, con người có được những trải nghiệm chưa từng có và nó còn được xem như một công cụ đắc lực trong Content Marketing. Bắt kịp với xu hướng đó, AR và VR được xem là những yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng ý tưởng và triển khai thực hiện. 

1. Công nghệ AR, VR là gì? 

Công nghệ VR (Virtual Reality - Thực tế Ảo) là công nghệ có thể đưa mọi người một thế giới khác mà tại đây, chỉ có chúng ta với những thành phần được ảo hóa. Thế giới này được tạo dựng từ các ứng dụng/thiết bị phần cứng và không có thật. Tuy nhiên, công nghệ này mang lại cho chúng ta những trải nghiệm vô cùng chân thật, không khác gì với trải nghiệm thực tế bên ngoài. 

Công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế Tăng cường) được hiểu là công nghệ thực tế ảo tăng cường được phát triển dựa trên công nghệ VR. Thực tế tăng cường tập trung nhiều vào việc kết hợp giữa thế giới thật và thông tin ảo, đặc biệt là không phải tách người dùng ra một không gian riêng như thực tế ảo. Do đó, chúng ta có thể thực hiện những thao tác như: chạm và tương tác trực tiếp với nội dung ảo. 

2. Công nghệ AR, VR ứng dụng trong Content Marketing như thế nào? 

Nội dung phong phú (Immersive Content)

Công nghệ AR và VR có thể tạo ra những trải nghiệm ảo ở một mức độ cao hơn về mặt hình ảnh, xúc giác.  Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể tạo lập nội dung, trong đó quan tâm tới các yếu tố tương tác và mang tới sự mới mẻ cho khách hàng. 

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience)

Giống như tất cả những chiến lược Content Marketing khác, nội dung AR/VR cũng đòi hỏi Marketers hiểu rõ khách hàng của mình cả về mặt tâm lý và xu hướng quan tâm. Mục đích của điều này là có thể kết nối với khách hàng ở mức độ cao hơn, mang lại thêm nhiều trải nghiệm cho họ. 

Bằng những trải nghiệm tương tác trong thời gian thực này, doanh nghiệp kỳ vọng mang lại giá trị cho khách hàng, tạo ra dấu độc đáo và xem việc trải nghiệm công nghệ như những dấu ấn nổi bật của doanh nghiệp hay tổ chức. 

Storytelling

Thế hệ content AR/VR bắt đầu với một quy trình lý tưởng - một yếu tố để đảm bảo sự mở rộng và phát triển của trải nghiệm cá nhân. Đó chính là một cơ hội để doanh nghiệp làm những thứ gì đó khác đi, hay tương tác và kết nối với khách hàng của mình ở một môi trường, không gian mới mẻ. 

AR và VR giúp cho doanh nghiệp, tổ chức có thể tự kể câu chuyện của mình một cách rõ ràng và chân thành nhất. Những câu chuyện này được xây dựng, xâu chuỗi và được thể hiện ra một cách trực quan nhất nhờ có hai công nghệ này. 

Nội dung trở nên độc đáo và thu hút 

Content Marketing truyền thống thường tập trung vào việc xây dựng nội dung cùng hình ảnh và video thông thường. Đây không phải là một phương pháp quá cũ, tuy nhiên việc ứng dụng AR và VR giúp cho nội dung trở nên thú vị và độc đáo hơn, khơi gợi sự tò mò và thích thú từ người xem. Theo đó, việc sáng tạo nội dung sẽ trở nên hiệu quả hơn và thu về nhiều phản hồi tích cực hơn. 

Công nghệ AR và VR không chỉ giới hạn ở trong lĩnh vực phát triển game mà nó được mở rộng và ứng dụng rộng rãi ở rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề như: sức khỏe, bán lẻ, tự động hóa, thực phẩm & đồ uống,... Đặc biệt, sự phát triển của AR và VR trong Content Marketing thực sự mang tới diện mạo mới cho lĩnh vực này, khơi gợi nhiều ý tưởng độc đáo từ những nhà sáng tạo tiềm năng, đồng thời, nó giúp cho hoạt động Marketing trở nên hiệu quả và nhận được nhiều sự quan tâm hơn. 

Đọc thêm các tin tức về công nghệ AR, VR tại đây.



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top