Covid-19 đã thúc đẩy sự xâm nhập mạnh mẽ của công nghệ VR360 PLUS trong thời trang. Thế giới thời trang kỹ thuật số đang mang lại nhiều điểm đột phá cho cộng đồng, xã hội và cái nhìn về thế giới quan. Hãy cùng VR360 PLUS tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
1. VR360 PLUS là gì?
VR360 PLUS là công nghệ mô phỏng vật thể đa chiều, được dựng từ những hình ảnh dạng 2D và video thông thường. Nó giúp tạo nhiều điểm chạm nhằm mang lại sự tương tác trực quan, tăng trải nghiệm và cảm xúc của người dùng. VR360 PLUS đang trở thành công cụ hiệu quả, tất yếu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, quân sư, kinh doanh, thời trang…
2. Điểm nổi bật trong ngành thời trang
Thời trang vốn dĩ là sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu cơ bản của con người. Từ 5 nhu cầu cốt lõi của con người theo mô hình tháp nhu cầu Maslow, Sarah Lazarovic đã phát triển mô hình nhu cầu thời trang dựa trên sự liên kết giữa nhu cầu thời trang và các hành vi: dùng những gì bạn có, mượn đồ, trao đổi đồ, mua đồ secondhand, đặt may, mua sản phẩm thời trang mới.
Trong những năm gần đây, mua sắm thời trang tăng mạnh và người tiêu dùng Việt có xu hướng sính hàng ngoại và mua online nhiều hơn. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước như Reuters, Zara, Mango, Lacoste… đã có mặt tại thị trường thời trang Việt Nam và đẩy mạnh hình thức bán đa kênh Omnichannel. Để khẳng định vị thế trong ngành, các công ty thời trang phải tạo ra sự khác biệt.
Hiểu được sứ mệnh của dấu ấn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, mỗi thương hiệu đều nêu cao cảm nhận của người dùng. Với tệp khách hàng của ngành thời trang rất lớn, đa dạng giới tính, ở mọi độ tuổi, mọi vùng miền; các thương hiệu cần luôn nghiên cứu và nắm rõ nhân khẩu học, tâm lý, hành vi của đối tượng mục tiêu để phát triển sản phẩm phù hợp nhất, tiếp cận được hiệu quả nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo doanh thu.
Theo cô AnneMarie Hayek, tác giả của cuốn sách “Generation We: The Power and Promise of Gen Z” (tạm dịch: Thế hệ Chúng tôi: Sức mạnh và Lời hứa của Gen Z”), nhu cầu cập nhật, chăm chút cho hình đại diện của người dùng trong thế giới ảo vẫn đang ngày càng tăng. Cầu nối đầu tiên với danh tính chính là thông qua những bộ trang phục ảo. Vì vậy, các thương hiệu thời trang nên đầu tư vào những bộ sưu tập kỹ thuật số. Ngoài việc sáng tạo ra những bộ sưu tập dẫn đầu xu hướng và có thể chuyển đổi qua định dạng số, các thương hiệu thậm chí nhiều thương hiệu đình đám đã bắt đầu sử dụng người mẫu hay KOL AI thay cho người thật: Dior…
Và kể từ khi bùng nổ đại dịch Covid, “virtual show” trở thành cụm từ được nhắc đến thường xuyên nhất. Mọi người thực hiện giãn cách tại nhà, không có nơi nào để đi thì thế giới ảo gần như mở ra thiên đường giúp giúp người dùng tiếp tục thú vui mua sắm quần áo, gắn kết với cộng đồng, giao du và gặp gỡ mọi người. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok cũng đã chú trọng đến metaverse như là một ứng dụng tất yếu cho doanh nghiệp tiếp thị cũng như cho người dùng trải nghiệm.
Chính vì vậy, VR360 PLUS là công cụ hứa hẹn mang tới sự phát triển tiềm năng cho ngành thời trang.
3. Tiện ích khi kết hợp thời trang và VR360 PLUS
Kinh doanh thời trang bùng nổ loạt công nghệ ảo được bố trí ngay tại cửa hàng, showroom trưng bày đến kênh tiếp thị trực tuyến. VR360 PLUS thu hút nhiều khách hàng cả khách hàng mục tiêu, tiềm năng và giúp mở rộng thêm tệp. Đồng thời nó cũng đem lại những giá trị bền vững đem lại cho xã hội trong tương lai:
Tăng trải nghiệm người dùng:
Xuyên suốt quy trình ra quyết định mua của khách hàng: nhận thức nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá các phương án, quyết định mua và đánh giá sau khi mua. Khách hàng có thể tìm hiểu từ kênh online đến offline. Doanh nghiệp cần chớp cơ hội ngay từ giai đoạn tác động vào nhu cầu của khách hàng.
Mua online
Doanh nghiệp cần thể hiện đủ thông tin về cửa hàng và nội dung sáng tạo, bày trí thiết kế giao diện đẹp mắt để tạo dấu ấn thương hiệu cách rõ nét nhất. Nhiều khách hàng bị cuốn vào nhịp bận rộn cuộc sống và ngờ vực về chất lượng, tìm kiếm sản phẩm khi mua sắm online. VR360 PLUS sẽ nhanh chóng hiển thị thông tin về cửa hàng, vị trí, quy mô, đánh giá về chất lượng, bộ sưu tập sản phẩm, các điểm quầy bán và chính sách giá…Và hiển thị các tiện ích nổi bật xung quanh cửa hàng. Ngay cả khi muốn thử đồ, bạn cũng có thể chọn thông số sản phẩm và thử trên chính mô hình metaverse. Việc ra quyết định mua online sẽ trở nên thận trọng, chuẩn hơn, không còn phải quá lo ngại về việc đổi trả hàng khi không ưng ý.
Mua offline
Tại các showroom trưng bày các sản phẩm mới và bộ sưu tập nổi tiếng, khách hàng có thể một chạm đi hết các khu vực và đắm mình vào cảm nhận từng góc cạnh sản phẩm. Như mua trang phục thể thao, thử và chạy luôn trên những cung đường xa lộ.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt
Hình ảnh xây dựng qua VR360 PLUS có chất lượng lên tới 8K nên màu sắc, và độ sắc nét sẽ chạm đỉnh đến chân thực. Chắc chắn bất cứ ai khi quan sát cũng bị thu hút, tác động trực tiếp thị giác. Chèn hình ảnh Đôi sneakers của thương hiệu RTFKT đã bán được khoảng 600 đôi với giá 3,1 triệu đô la chỉ trong 7 phút. Dù kinh doanh trên website hay sàn TMĐT thì tích hợp VR360 giúp tăng lượng khách hàng tiếp cận và giữ chân họ ở trên trang tìm hiểu lâu hơn.
Linh hoạt về thời gian, địa điểm
VR360 PLUS hiện tại hỗ trợ trên mọi thiết bị (ipad, máy tính, điện thoại…) mà không đòi hỏi các “gen” hay các nền tảng cấu hình thiết bị cao. Giao diện thông qua VR360 PLUS sẽ hiển thị các nút thông tin cần thiết, và chỉ cần một chạm, khách hàng thỏa sức đắm chìm trong thế giới thực của cửa hàng và những sản phẩm được bày bán thực tế. Ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, cả khách hàng và doanh nghiệp đều có thể sử dụng, tương tác với nhau.
Góp phần bảo vệ môi trường
Những bức ảnh rùng rợn về chất thải ngành thời trang không còn xa lạ. Thậm chí, nhiều cuộc phong trào biểu tình chống sự phát triển của thời trang nổ ra, tiêu biểu như show diễn Xuân Hè 2022 của Louis Vuitton tại Pháp. Tại Việt Nam, người tiêu dùng dần hướng tới tiêu dùng xanh hoặc trao đổi các sản phẩm thời trang nhanh. Mô hình thời trang 0đ cũng ứng dụng VR360 để khách hàng có thể dễ dàng thử quần áo và lựa chọn sản phẩm secondhand dễ dàng.
Tìm hiểu thêm:
Phân biệt AR và VR, và ứng dụng của chúng trong lĩnh vực công nghệ hình ảnh
Ứng dụng công nghệ VR360 PLUS trong các lĩnh vực hiện nay
“Đánh thức Truyền thống” cùng Tuần lễ thiết kế Việt Nam 2021.
Website VR360 PLUS đang là xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp trên thế giới ứng dụng trong các hoạt động phát triển kinh doanh và hiện nay,
Khu nhà mẫu dự án Masteri Centre Point giúp nhà đầu tư trải nghiệm thực tế căn hộ hiện đại sắp ra mắt thị trường TP.HCM.
Hiện nay, dịch vụ chụp ảnh VR360 ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.
VR360 PLUS
Giải Pháp Công Nghệ Hình Ảnh Ứng Dụng #1
Là đơn vị làm việc trực tiếp với Tập đoàn Novaland, Tập đoàn DIC, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Kosy, Cen Housing, Mai Việt Land, Hưng Vượng Holdings...