Sự trở lại bùng nổ của ngành du lịch nhờ ứng dụng công nghệ

Du lịch thông minh, du lịch số, du lịch trực tuyến, du lịch thực tế ảo là những cụm từ phổ biến trong nhiều năm nay bởi ngành du lịch ứng dụng mạnh mẽ nền tảng công nghệ thông tin 4.0. Các ứng dụng công nghệ như AR, VR đã thúc đẩy công tác quản lý, truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch và tạo nhiều kết quả bùng nổ. Sau đây, cùng công nghệ VR360 PLUS điểm qua sự trở lại bùng nổ của ngành du lịch nhờ ứng dụng công nghệ ngay nhé. 

1. Bối cảnh ngành du lịch hiện nay

Từ 31/03/2022, Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến và đưa khách đi du lịch nước ngoài qua tất cả các cửa khẩu quốc tế. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, trong hai tháng đầu năm 2022, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 7.358 lượt, khách du lịch nội địa đạt 17,6 triệu lượt. Công cụ Google Destination Insights cũng cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 01/01/2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021. Từ đầu tháng 01/2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam đang duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với kỳ 2021. Các tour “du lịch xanh”, “du lịch an toàn” vẫn là mục tiêu hướng tới của ngành du lịch.

2. Xu hướng ứng dụng công nghệ ngành du lịch 

Các ứng dụng công nghệ nổi bật 

  • Ứng dụng sản phẩm du lịch AR – trải nghiệm thực tế tăng cường, giúp tham quan điểm du lịch bằng điểm chạm hiện vật trong hình, hotspot xung quanh 
  • Ứng dụng du lịch VR (Visual Reality)  – trải nghiệm du lịch thực tế ảo qua màn ảnh, giúp người dùng tương tác được với mọi thứ xung quanh và cảm nhận như đang ở trong không gian của các điểm đến một cách chân thật 

Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ tối đa cho khách du lịch trong việc thu thập thông tin; tìm địa điểm du lịch; có thêm thông tin về trải nghiệm du lịch trước đây qua bình luận, đánh giá trên ứng dụng. Ngoài ra, nó cũng gợi ý điểm đến du lịch khác giúp người dung khám phá được nhiều nơi hơn. AR, VR còn nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo cho họ ấn tượng nhất định, cảm nhận trực quan thậm chí thu hút họ đến với du lịch thực tế tại các địa danh hơn. Có thể nói, công nghệ AR, VR là công cụ hiệu quả cho quảng bá du lịch và nâng tầm chất lượng, giá trị các điểm đến.

Khả năng đáp ứng người dùng 

Theo dõi văn hoá du lịch tại Việt Nam, mọi người phần lớn thích du lịch đặt chân tại điểm đến và giao lưu với người dân bản địa. Bên cạnh đó, họ  thường chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi, phải tra cứu thời tiết, chọn lộ trình đường đi, sắp xếp thời gian và kế hoạch cụ thể cho mỗi hành trình để có chuyến du lịch đáng nhớ. Với đa số khách nội địa thích du lịch thực tế, trải nghiệm cảm giác thực, có một không gian đổi mới thực sự thư giãn và muốn có nhiều bức ảnh khi đi du lịch để lưu giữ làm kỷ niệm. 

Nhưng công nghệ đều có thể giải quyết những điều này. Bạn có thể trải nghiệm Dragonfly Nghĩa Lộ thông qua công nghệ VR360 PLUS.

Như bạn có thể thấy, du khách có thể khám phá địa danh với thuyết minh tự động bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Chỉ cần click chuột và 1 điểm chạm, bạn sẽ thấy mình đang ở không gian du lịch rất thơ. Bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn và âm thanh sống động, người dùng cũng di chuyển dễ dàng theo từng vị trí tại từng điểm tham quan. Tại địa điểm yêu thích, du khách có thể lưu giữ khoảnh khắc này thông qua tính năng chụp ảnh. Đồng thời, công nghệ cho phép nhiều người trải nghiệm cùng lúc, nên bạn hoàn toàn có thể du hí theo nhóm.

3. Du lịch bùng nổ mạnh mẽ nhờ ứng dụng công nghệ 

Công nghệ vẫn là điểm sáng cho ngành du lịch và nhiều sản phẩm du lịch trực tuyến, du lịch thông minh ngày càng xuất hiện. Bởi nó giúp các đơn vị, công ty lữ hành giảm chi phí, thời gian lao động, chi phí sản xuất, giá thành dịch vụ và hỗ trợ đắc lực cho việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Ngoài ra, công nghệ cũng được xem là “cầu nối” dễ dàng kết nối các tour, tuyến du lịch, tăng hiệu quả khai thác sản phẩm và hiệu suất kinh doanh. Đặc biệt, việc số hóa các cơ sở dữ liệu du lịch như giới thiệu các dạng tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, bản đồ du lịch, hệ thống tiện ích hạ tầng, hệ thống giao thông... của mỗi địa phương tiếp cận được rộng rãi du khách và củng cố hành trình trải nghiệm của khách hàng, tạo thêm trải nghiệm chân thực, chạm từng góc nhìn.

Việc tích hợp các ứng dụng công nghệ để đa dạng các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch là xu hướng mới của du lịch thế giới, và Việt Nam cũng đang nỗ lực hướng tới. Các tour du lịch thực tế ảo VR360, AR là cần thiết để nâng tầm giá trị du lịch Việt. Để theo dõi nhiều hơn các thông tin về ứng dụng công nghệ này, bạn có thể truy cập tại link: https://www.vr360plus.vn/chuyen-muc/tin-tuc-thi-truong/6



VR360PLUS - Xem Dự Án 360° Mới Nhất Tại Đây !


Scroll to top